Skip to main content

TIN TỨC

HIU ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai.

19/01/2024

Ngày 18/01/2023, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức buổi Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa HIU với Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhằm khai thác và phát huy hiệu quả tiềm lực mỗi bên trong các hoạt động đào tạo, truyền thông, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên khối ngành Sức khoẻ của nhà trường. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ là chương trình Sơ kết công tác đào tạo Đại học, Sau đại học, đào tạo liên tục HKI và triển khai kế hoạch đào tạo HKII năm học 2023 – 2024 cuả Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Lễ ký kết hợp tác HIU và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, các cán bộ chủ chốt của các phòng ban thuộc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. Về phía trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có sự tham dự của GS.TS.BS. Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo của các phòng ban liên quan.

Hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai và HIU và một bước tiến quan trọng trong nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

 

Hai đơn vị sẽ cùng tập trung hợp tác triển khai thực hiện phối hợp đào tạo Đại học, Sau đại học (Đại học bao gồm các ngành: Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền,  Dược học, Xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng);(Sau đại học: Bác sĩ nội trú; chuyên khoa 1, Thạc sĩ bao gồm các ngành: Dược lý – Dược lâm sàng, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Răng Hàm Mặt; Chuyên khoa 2, Tiến sĩ gồm các ngành: Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Dược lý – Dược lâm sàng). Bên cạnh đó phối hợp tổ chức các khoá đào tạo liên tục, ngắn hạn và đào tạo cấp chứng chỉ kỹ thuật chuyên ngành; tổ chức đào tạo và cấo chứng chỉ ngắn hạn, chứng chỉ chuyên ngành và các lớp sau đại học.

Bên cạnh đó là phối hợp về hợp tác khoa học công nghệ và các lĩnh vực hợp tác khác do hai bên cùng quyết định.

HIU báo cáo sơ kết công tác dạy – học lâm sàng HKI năm học 2023 – 2024

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BS. CK II Hà Đức Minh, Trưởng Phòng Hành Chánh – Nhân Sự HIU đã đại diện nhà trường báo cáo sơ kết công tác dạy – học lâm sàng HKI năm học 2023 – 2024 đối với sinh viên Y khoa năm thứ 4 của nhà trường, và công tác phối hợp tuyển sinh, đào tạo sau đại học, đào tạo liên tục của HIU tại BV. Đa khoa Thống Nhất tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai là bệnh viện hạng I, số giường bệnh thực kê 1.050/1.050 giường kế hoạch; Bệnh viện có 47 khoa phòng (11 phòng, 26 khoa lâm sàng, 10 khoa Cận lâm sàng). Số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh đông, các mặt bệnh phong phú, bên cạnh đó số lượng SV thực tập lâm sàng tại các khoa của BV ít là điều kiện tốt cho SV được tiếp cận bệnh nhân và học hỏi lâm sàng. Với một số khó khăn hạn chế như vị trí xa hoặc một số SV lần đầu tiên phải ở lại nội trú, đợt thực hành HKI đã đạt được kết quả tốt khi có đến 49,7% SV xếp loại giỏi, 26,8% SV xếp loại khác, còn lại xếp loại trung bình chiến 23,5%.

Viện đào tạo sau đại học – đào tạo liên tục, các khoa đào tạo sau đại học của HIU đã phối hợp các khoa lâm sàng của bệnh viện tổ chức đào tạo thực hành cho 71 học viên sau đại học, và tổ chức đào tạo liên tục 3 khoá với 354 lượt học viên. Với những kết quả đạt được nhà trường cũng đưa ra một số kinh nghiệm trong tổ chức đào tạo, bồi dưỡng để có thể phối hợp tốt với BV. trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Theo hiu.vn