Skip to main content

TIN TỨC

HIU ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM

16/05/2019

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vào sáng ngày 15-5, ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan đã tham dự lễ ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ tại HIU (tên tiếng Anh là: HIU Indian Study Center).

Đây là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), là trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM và thứ hai của cả nước (trung tâm đầu tiên trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia, Hà Nội).

le ra mat

Lễ ra mắt Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ tại HIU diễn ra với sự tham dự của Đại sứ Phạm Sanh Châu và đoàn đại diện Công ty Công nghệ đa quốc gia HCL Technologies (Ấn Độ)

Thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước

Trung tâm là nơi nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn về Ấn Độ, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói riêng và giữa Ấn Độ với các nước trên thế giới nói chung để phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên HIU; thúc đẩy và mở rộng các quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực hợp tác khác với Ấn Độ. Bên cạnh đó, nhiệm vụ chính của Trung tâm còn là đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa hai nước thông qua các hoạt động tài trợ học bổng, cung cấp việc làm cho sinh viên HIU sau tốt nghiệp và tăng cường các chương trình trao đổi giảng viên – sinh viên – nghiên cứu sinh.

thay phong va thay chau

Đại sứ Phạm Sanh Châu (phải) và NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết việc lựa chọn Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) và HIU làm đối tác để thành lập Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ dựa trên nhiều yếu tố, trong đó “uy tín và chất lượng giáo dục của NHG đã được khẳng định với hệ thống giáo dục toàn diện, đầy đủ các cấp học và chương trình quốc tế, tạo nhiều nguồn lực cộng hưởng và điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt các chương trình hợp tác giáo dục giữa hai nước” – Đại sứ khẳng định.

Tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên

Tháp tùng Đại sứ Phạm Sanh Châu trong buổi làm việc tại HIU có đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ đa quốc gia HCL Technologies – một trong 3 tập đoàn công nghệ lớn nhất Ấn Độ với mạng lưới cơ sở nghiên cứu, phòng thí nghiệm và trung tâm phân phối tại 44 quốc gia trên thế giới.

dai dien HIU va HCL

Đại diện HCL Technologies và thầy Hồ Thanh Phong trao đổi thân tình trước buổi làm việc

Tại buổi làm việc, HCL bày tỏ mong muốn thành lập một trung tâm phân phối tại Việt Nam với quy mô 10.000 nhân viên, trong đó sẽ tuyển dụng 60% nhân viên là sinh viên Công nghệ thông tin (IT). “Với sự giới thiệu của Đại sứ Phạm Sanh Châu, chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy HIU là đối tác rất tiềm năng để hỗ trợ thực hiện việc tuyển dụng cho dự án sắp tới của HCL vì sinh viên HIU được học chương trình chuẩn quốc tế 100% bằng tiếng Anh, đảm bảo chất lượng chuyên môn và kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong môi trường công ty đa quốc gia” – ông Sanjay Gupta, Phó Giám đốc điều hành HCL Technologies chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn HCL còn giới thiệu những phương án đào tạo kỹ sư cho sinh viên HIU thông qua các khóa học ngắn hạn về dịch vụ IT hỗ trợ người dùng, thuật toán Cloud, phân tích dữ liệu, an ninh mạng,… cho đến những nền tảng công nghệ mới giúp tạo ra những sản phẩm chưa từng có trên thị trường.

dai dien HCL

Ông Sanjay Gupta – Phó Giám đốc điều hành HCL Technologies (phải) chia sẻ về tiềm năng hợp tác với HIU trong tương lai

Kết thúc buổi làm việc, NGND.PGS.TS. Hồ Thanh Phong nhấn mạnh về hiệu quả hợp tác giữa hai nước: “Với việc thành lập Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM, việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Ấn Độ uy tín như HCL Technologies trong tương lai sẽ thuận lợi hơn và mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên HIU, không chỉ đảm bảo đầu ra cho các em mà còn mở rộng con đường hội nhập quốc tế, rèn luyện chuyên môn sâu, giúp các em phát triển mạnh mẽ trên con đường sự nghiệp của mình”.

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU