Skip to main content

TIN TỨC

Khối Đại học NHG tổ chức ngày hội hướng nghiệp thu hút 5.000 học sinh

04/11/2019

Ngày 2-11, khối đại học Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức ngày hội hướng nghiệp với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”, thu hút 5.000 học sinh THPT tham dự.


huong-nghiep1

Đông đảo các bạn học sinh tham gia chương trình hướng nghiệp

Trong đó, bên cạnh chương trình tư vấn hướng nghiệp, 4 trường đại học NHG gồm Trường Đại học Hoa Sen (HSU), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng(HIU), Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU) và Trường Đại học Gia Định (GDU) tổ chức các khu vực tư vấn tuyển sinh, giới thiệu thông tin về ngành nghề đào tạo và môi trường học tập cho học sinh tham dự sự kiện.

Chọn ngành, chọn nghề hay chọn trường?

ThS. Phan Văn Giang – chuyên gia hướng nghiệp HSU cho rằng, các bạn cần khám phá được năng lực của bản thân, xác định rõ mình thích gì, tương lai muốn trở thành người thế nào? Thạc sĩ khuyên học sinh nên chọn nghề trước, sau đó chọn ngành và tìm kiếm một ngôi trường đào tạo hai thứ đó.

anh-giang​​​​Ths. Phan Văn Giang chia sẻ bí quyết chọn ngành, chọn nghề

Ông cũng lưu ý thêm, học sinh khi chọn ngành, chọn nghề cần phải phù hợp với điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội. Để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất, học sinh và phụ huynh cần chọn được điểm giao thoa giữa cả ba điều kiện trên. Ngoài ra, các bạn cần trang bị kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ, công nghệ và đặc biệt là thái độ để thành công trong tương lai.

TS. Trần Đức Cảnh - thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực cũng có chung quan điểm. Theo ông, hướng nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Việc lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp với sở thích, kỹ năng và giá trị của bạn sẽ tăng cơ hội thành công và cuộc sống hạnh phúc lâu dài.

ts-tran-duc-canh
TS. Trần Đức Cảnh trong buổi trò chuyện với các bạn học sinh

Chỉ vào đại học: chưa đủ

Theo TS. Trần Đức Cảnh, học sinh không nên chỉ đặt mục tiêu vào đại học, bởi đại học chỉ là bước tiền đề cho tương lai phía trước. Các bạn cần xác định 40 năm tiếp theo của cuộc đời sẽ như thế nào, từ đó hoạch định rõ ràng cho tương lai chính mình. Người được hướng nghiệp tốt có thể sử dụng thời gian “thức” trong 40 năm tới hiệu quả.

Ông cũng đưa ra con số ước tính sơ bộ về tỉ lệ cược để chọn ra một nghề nghiệp tuyệt vời và sự nghiệp hoàn hảo. Theo đó, quyết định dựa trên kế hoạch và được chuẩn bị tốt chiếm tỉ lệ 70%, tỉ lệ này theo trực giác chỉ 25% và theo ngẫu nhiên chỉ có 5%. 

ts-phuocTS. Trương Văn Phước nói về sự lựa chọn cho tương lai

Trong khi đó, TS. kinh tế Trương Văn Phước – Nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế Thủ tướng lại đưa ra cách nhìn mới lạ cho các bạn học sinh. Theo ông, không có sự lựa chọn nào là hoàn toàn sai lầm, đại học chưa phải là tất cả.

 “Xã hội đang không ngừng phát triển, sự lựa chọn của các bạn có thể không phù hợp hôm nay nhưng ngày mai thì chưa chắc. Bây giờ là kỷ nguyên 4.0, nhưng tương lai sẽ là 5.0, 6.0. Học sinh, sinh viên nên kiên định với sự lựa chọn của mình và không ngừng trau dồi, đổi mới bản thân để phù hợp với nhu cầu của xã hội”, TS. chia sẻ.

Hong-bang

Sinh viên HIU giới thiệu về ngành Điện tử - Tự động hóa đến các bạn học sinh
 

hoa-sen

 Sinh viên giới thiệu gian hàng tư vấn của HSU

Gia-dinh

TS. Hà Hữu Phúc- Hiệu trưởng GDU trực tiếp giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh

ba-ria

Học sinh trường THPT Tây Thạnh tìm hiểu về BVU

BAN TRUYỀN THÔNG - THƯƠNG HIỆU