Skip to main content

TIN TỨC

Lễ khai giảng trực tuyến của học sinh Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng

14/09/2021

Dù gặp không ít thách thức khi lần đầu tổ chức Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến, song nhờ nỗ lực của đội ngũ giáo viên và nền tảng công nghệ thông tin có sẵn, các trường học trong Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã mang đến cho học sinh lễ chào đón năm học mới trọn vẹn và ấm áp.
 
Đón nghe tiếng trống khai giảng qua màn hình
 

NHG-KG-online

Lễ khai giảng trực tuyến tại IEC Quảng Ngãi

 Vì tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, các trường thuộc Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã tổ chức lễ Khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình hoặc trực tiếp ở những nơi địa phương cho phép. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Lễ khai giảng của các trường không thể tập trung vào ngày 5/9 như mọi năm mà phải kéo dài từ đầu đến giữa tháng 9 do tình hình dịch bệnh tại từng tỉnh, thành.

Không có không khí nô nức, tràn ngập cờ hoa và những chiếc áo mới, cặp sách mới của các bạn học sinh như lễ khai giảng hằng năm. Thay vào đó, đồng phục chỉnh tề chỉ được nhìn thấy qua màn hình máy tính, âm thanh của tiếng trống trường bắt đầu một năm học mới cũng được truyền qua màn hình tai các em học sinh. 

gia-lai

 Lễ khai giảng đầu tiên của UKA Gia Lai buộc phải diễn ra theo hình thức trực tuyến

Điều đặc biệt, trong năm học 2021-2022, Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đón thêm 2 thành viên mới là Trường UKA Gia Lai và Trường Quốc tế SNA Marianapolis, đây chính là Lễ khai giảng đầu tiên của 2 ngôi trường này. Lứa học sinh đầu tiên của trường, dù còn bỡ ngỡ với trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới nhưng các em đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện học tập mới, cùng tham gia Lễ khai giảng và các buổi học trực tuyến một cách nhanh chóng. 

tam-thu

 Tâm thư của chị Phạm Thị Oanh – Phụ huynh SNA Marianapolis gửi cho nhà trường. 

Trong ngày khai giảng, chị Phạm Thị Oanh, phụ huynh trường SNA Marianapolis đã viết tâm thư gửi BGH nhà trường, trong đó có đoạn: “Các con rất háo hức được gặp gỡ thầy cô bạn bè, được học tập và thật sự khao khát đến trường, nhưng mọi thứ chưa được thỏa nguyện nên chúng ta cùng cố gắng nhé. Tôi luôn động viên con và cũng luôn âm thầm cầu chúc các thầy cô, cầu chúc cho toàn thể đội ngũ nhà trường thật nhiều sức khoẻ, có những sáng kiến, những hoạt động thiết thực trong việc dạy online những ngày giãn cách… tôi hoàn toàn tin tưởng vào mọi quyết định và định hướng của nhà trường để các con có được những kiến thức vững chắc, bổ ích…”
 
 Chuyển mình để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”
 
Việc lần đầu tổ chức Khai giảng trực tuyến là một thử thách với cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh. Mọi sự chuẩn bị của thầy cô và gia đình đều hướng đến mục tiêu làm thế nào để Lễ khai giảng vẫn đảm bảo tính trang trọng, đầy đủ thông tin, đồng thời vẫn mang đến không khí rộn ràng, ấm áp của ngày tựu trường là một bài toán khó. 
 

ischool KG

  Các bạn học sinh iSchool hào hứng với Lễ khai giảng online

Tại iSchool Ninh Thuận, Lễ khai giảng ban đầu dự kiến được tổ chức đơn giản qua ứng dụng Microsoft teams, song với mong muốn cả phụ huynh và học sinh cảm nhận được không khí hân hoan của ngày tựu trường, iSchool Ninh Thuận đã chuyển sang hình thức ghi hình buổi lễ và phát livestream với đầy đủ nghi thức và các tiết mục văn nghệ. Nhà trường và các thầy cô giáo đã chuẩn bị và thực hiện chương trình trong vỏn vẹn 3 ngày. Sự chuyển mình nhanh chóng để thích nghi với hoàn cảnh mới là một trong những yếu tố cần có tại môi trường hội nhập quốc tế iSchool.

khai-giang-nt

  Cô Lê Thị Ngọc Bích – Hiệu trưởng iSchool Ninh Thuận phát biểu trong Lễ khai giảng ngày 13/9

Mùa khai trường năm nay đặc biệt hơn mọi năm khi toàn xã hội đang phải gồng mình chống dịch, chúng ta không thể có một buổi Lễ khai giảng trực tiếp. Song với tinh thần tích cực, linh hoạt, với kỹ năng, kiến thức, nền tảng công nghệ thông tin đã được trang bị cùng sự đồng hành của quý phụ huynh, thầy trò chúng ta hãy cùng mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thể hiện bản lĩnh vượt trội của học sinh iSchool để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, thích nghi với việc học trực tuyến – xu hướng học tập hiện đại trong thời kỳ 4.0 hiện nay”, cô Lê Thị Ngọc Bích – Hiệu trưởng iSchool Ninh Thuận phát biểu trong Lễ khai giảng ngày 13/9. 

Trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều trở ngại và khó khăn, việc nhà trường, phụ huynh và học sinh đã liên tục chuyển mình, thiết lập khả năng thích ứng nhanh để thích nghi với trạng thái bình thương mới được xem là một nỗ lực đáng trân trọng, đồng thời là bàn đạp để tập thể NHG tiếp tục tạo nên một năm học khởi sắc cho các em. 
 

Ý NHUNG