Skip to main content

TIN TỨC

MIT University ký Biên bản ghi nhớ cùng Siemens AG và Công nghệ số SDE xây dựng Phòng thí nghiệm thông minh 4.0

22/02/2022

Ngày 21/02/2022, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Phòng thí nghiệm và Trung tâm đào tạo thông minh 4.0 giữa MIT University cùng Siemens AG và Công ty TNHH Công nghệ số SDE đã được tổ chức.

Dự án được đầu tư và xây dựng trong 02 giai đoạn với tổng số vốn gần 90 tỷ đồng. Trong đó Siemens AG và Công nghệ số SDE tài trợ 90% chi phí cho phần cứng, phần mềm và chi phí đào tạo. Ngoài ra Siemens AG sẽ trực tiếp hỗ trợ đào tạo cho chương trình kỹ sư ngành Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô của MIT University.

Siemens

Với thỏa thuận hợp tác này, sinh viên các ngành kỹ thuật như Công nghệ Ô tô và Kỹ thuật hàng không sẽ được trải nghiệm những công việc thực tế trên mô hình ảo và mô hình thực về những lĩnh vực mà sau này sẽ làm việc như nghiên cứu, thiết kế, tính toán mô phỏng, vận hành các dây chuyền sản xuất lắp ráp cũng như thực hiện các bảo trì sửa chữa các loại xe ô tô, thực hành với công nghệ tiên tiến nhất được sử dụng tại các doanh nghiệp.

Siemens

Hiện tại, MIT University là một trong những đơn vị đào tạo tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Cùng với sự đầu tư mở rộng quy mô trường và nâng cấp chất lượng đào tạo, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường học tập thông minh, đảm bảo chất lượng sinh viên có tri thức và kỹ năng, tự tin và sẵn sàng làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn ngay khi vừa tốt nghiệp.

Siemens

Siemens AG (có trụ sở tại Đức) là một tập đoàn công nghệ toàn cầu được thành lập năm 1816, đại diện cho sự xuất sắc về kỹ thuật, đổi mới  sáng tạo, chất lượng, độ tin cậy và tính quốc tế trong hơn 170 năm qua. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Siemens cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho nhiều trường đại học trên thế giới nhằm bồi dưỡng thế hệ kỹ sư và những nhà khoa học công nghệ tương lai. Tại Việt Nam, Siemens duy trì hợp tác chặt chẽ với các trường đại học và trường dạy nghề trong suốt ba thập kỷ qua. Siemens đã cung cấp các gói tài trợ phần mềm và phần cứng các phần mềm công nghệ nhiều trường đại học công nghệ của Việt Nam như: Trường Đại học Bách Khoa TPHCM, Trường Đại học Thủy Lợi, Trường Đại học Cần Thơ…

Công ty TNHH Công nghệ số SDE (SDE Tech) được thành lập năm 2014 là đối tác Smart Expert của Siemens tại Khu vực Thái Bình Dương - Đông Nam Á cho các giải pháp: NX, Tecnomatix, Solid Edge, Simcenter và Teamcenter….