Skip to main content

TIN TỨC

NHG đón chào tuổi 23: Năm của hành động, Thích ứng tương lai

20/08/2022

Ngày 20/8/2022 đánh dấu kỷ niệm 23 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG)Bước sang tuổi 23 trẻ trung và đầy nhiệt huyết, chọn chủ đề “Year of Hand - Future Ready Now (Năm Hành động - Thích ứng tương lai), NHG đang tiến những bước vững chắc về phía trước, sẵn sàng cho những thành công mới từ sứ mệnh phụng sự và cống hiến cho xã hội thông qua hoạt động giáo dục.

"Con người làm nên tất cả - Giáo dục tạo nên con người"

Chặng đường 23 năm hình thành và phát triển (1999-2022), Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu Việt Nam khi xây dựng được một hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh từ mầm non đến tiến sĩ, từ mô hình hội nhập quốc tế, mô hình song ngữ quốc tế đến mô hình quốc tế hoàn toàn, bao gồm 60 trường học trải dài 24 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 75.000 học sinh – sinh viên và hơn 4.500 cán bộ – nhân viên.

Trải qua chặng đường 23 năm, NHG kiên định theo đuổi triết lý giáo dục nhân bản như kim chỉ nam trong mọi hành động. Xác định đối tượng của của giáo dục chính là con người, NHG tin tưởng sâu sắc rằng, con người làm nên tất cả - giáo dục làm nên con người. Trên hành trình trở thành một con người hoàn thiện, một học sinh cần được hội tụ đủ 5H, đó là: Heart (biết yêu thương/tôn trọng), Head (có trí tuệ), Hand (biết làm việc/cống hiến), Health (có sức khỏe). Tổng giám đốc NHG – bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo từng chia sẻ: “Căn tính của con người Nguyễn Hoàng là tình yêu và phục vụ. Trên nền tảng yêu thương, mọi người sẽ lãnh đạo bằng sự phục vụ; giảng dạy và giáo dục bằng sự phục vụ; chăm sóc với tinh thần phục vụ; học tập là để phục vụ và cộng tác để phục vụ. Mục đích cuối cùng là góp sức vào sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam”. 

Chọn năm thứ 23 trên chặng đường phát triển của mình là “Year of Hand” - Năm Hành động, Thích ứng tương lai. Đây cũng là chữ H thứ 3 trong triết lý giáo dục 5H của NHG: tạo nên những con người biết làm việc và cống hiến cho xã hội. Hệ thống Giáo dục Nguyễn Hoàng kỳ vọng sẽ đạt được những bước tiến mới trong lĩnh vực giáo dục trong năm thứ 23 “Year of Hand” của mình, để cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

Thích ứng với tương lai không ngừng biến động

Chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng đổi thay, sự thay đổi càng được đẩy nhanh hơn nữa bởi tốc độ của cuộc cách mạng 4.0. Trong lĩnh vực giáo dục, cách thức truyền tải tri thức thay đổi, cách tiếp nhận tri thức và mục tiêu học tập của người học cũng đã rất khác xưa. Trường học chỉ là các lớp học, thư viện, giảng đường… mang tính vật lý mà hình thức học trực tuyến tạo thành xu hướng giáo dục mới.

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng từng nhấn mạnh rằng: “Trong thời đại này cũng như tương lai, nhu cầu giáo dục không hề biến mất nhưng ngành giáo dục sẽ phải biến đổi để đáp ứng nhu cầu cao hơn, phức tạp hơn. Người giáo viên vốn chú tâm vào truyền thụ kiến thức sẽ phải biến đổi để trở thành nhà giáo dục mới trên nền tảng nhân bản toàn diện, hầu có thể bảo vệ căn tính con người, phát triển con người cách an toàn trong một thế giới có nhiều thách thức và nguy cơ hơn trước kia”. Bằng việc không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào giảng dạy, NHG đã và đang có những thay đổi tích cực, sâu rộng, mang tính tiên phong và đột phá trong hoạt động giảng dạy trên toàn hệ thống.

Bước sang tuổi 23, NHG tiếp tục hành trình đổi mới và sáng tạo trên nền kim chỉ nam của triết lý giáo dục nhân bản, phụng sự trong yêu thương; hành động nhanh chóng, thích ứng với tương lai không ngừng biến đổi và nhiều thách thức. Sự thích ứng linh hoạt với những đổi thay là yếu tố quan trọng để NHG thực hiện sứ mệnh cao cả là tạo nên những thế hệ học sinh – sinh viên có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng vượt trội để sống hạnh phúc, hội nhập quốc tế và trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm. Mục tiêu của NHG là tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong hệ thống giáo dục tư thục tại Việt Nam; tạo dựng hệ sinh thái giáo dục sáng tạo, toàn diện và đẳng cấp; trở thành thương hiệu giáo dục uy tín trong khu vực và thế giới.