Skip to main content

TIN TỨC

NHG ký kết hợp tác với London College of Music (LCM) và Việt Thương Music (VTM) triển khai chương trình giáo dục âm nhạc chuẩn quốc tế

09/12/2017

Sáng ngày 9-12-2017, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) ký kết hợp tác với London College of Music – Học viện Âm nhạc uy tín hàng đầu của Anh quốc và Việt Thương Music (VTM) nhằm triển khai đào tạo chương trình âm nhạc theo chuẩn quốc tế LCM cho học sinh khối phổ thông của Tập đoàn gồm hệ thống trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), Hệ thống trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế (iSchool), Hệ thống trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh quốc (UKA), Hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Với hợp tác này, NHG là đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam.

Prof., Dr. John Howard -  LCME Director, Dr. Do Manh Cuong, Permanent Member of Education Council, NHG's Academic Director and Mr. Pham Kim, General Administrator in Vietnam proceeded the signing ceremony
GS.TS John Howard -  Giám đốc LCME, TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG và ông Phạm Kim, Tổng Quản trị LCM tại Việt Nam tiến hành nghi thức ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, ba bên sẽ phối hợp cùng nhau xây dựng và triển khai chương trình Giáo dục Âm nhạc LCM cho học sinh khối phổ thông của NHG gồm học sinh các hệ thống SGA, iSchool, UKA, SNA. Chương trình ứng dụng cách tiếp cận dạy và học âm nhạc đại chúng của LCM, đáp ứng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời bổ sung các nội dung thực hành thể hiện qua dàn hòa tấu – hợp xướng và định hướng nghề nghiệp cho những em học sinh có năng khiếu âm nhạc.

 

Đồng thời, các trường thuộc hệ thống NHG sẽ trở thành các Trung tâm Khảo thí chính thức của LCM. VTM sẽ hợp tác với NHG trong hoạt động đào tạo giáo viên của NHG để trang bị cho đội ngũ giáo viên của Tập đoàn khả năng giảng dạy một cách hiệu quả các chương trình giáo dục âm nhạc chuẩn quốc tế mà ba bên hợp tác.

 

Phát biểu mở đầu lễ ký kết, TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG nhấn mạnh: “Chỉ có tình yêu và tâm hồn trong sạch mới có thể đem lại cho con người hạnh phúc. Âm nhạc là hoa trái của tình yêu. NHG không chỉ mong muốn trang bị cho học sinh tri thức mà còn chú trọng nuôi dưỡng cho các em một tâm hồn đẹp. Âm nhạc là một thành tố quan trọng trong triết lý giáo dục Nhân bản của Tập đoàn.”

"Only love and clean conscience can bring people happiness. Music is the fruit of love. NHG not only wants to equip our students with knowledge but also to nurture them a beautiful soul. Music is an important element of the Group's philosophy of education." said Dr. Do Manh Cuong, Permanent Member of NHG’s Education Council cum NHG’s Academic Director.
Chỉ có tình yêu và tâm hồn trong sạch mới có thể đem lại cho con người hạnh phúc. Âm nhạc là hoa trái của tình yêu. NHG không chỉ mong muốn trang bị cho học sinh tri thức mà còn chú trọng nuôi dưỡng cho các em một tâm hồn đẹp. Âm nhạc là một thành tố quan trọng trong triết lý giáo dục Nhân bản của Tập đoàn.” - TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG phát biểu mở đầu lễ ký kết.

Ông Phạm Kim - Tổng Quản trị LCM tại Việt Nam cho biết: “Dựa trên bộ giáo trình, handbook cũng như phương pháp giáo dục âm nhạc đại chúng của LCM, chúng tôi sẽ phối hợp với ban chuyên môn của NHG xây dựng một chương trình phù hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT cũng như hội đủ các tiêu chuẩn và tiêu chí của LCM. Để đạt được các mục tiêu cả về lý thuyết (các chứng nhận quốc tế sau mỗi năm học) và thực hành âm nhạc (kỹ năng & khả năng hòa tấu – hợp xướng), chúng tôi xác định nội dung công việc ưu tiên sẽ là huấn luyện, đào tạo giáo viên âm nhạc sao cho đạt chuẩn quốc tế theo khung trình độ Anh.”

 

Representatives of NHG's member schools received LCME Certificate at the event
Đại diện các trường thuộc hệ thống giáo dục của NHG nhận chứng chỉ Trung tâm Khảo thí (LCME) của LCM

 

Thành lập năm 1887, London College of Music – LCM là học viện âm nhạc uy tín hàng đầu của Anh quốc. Trường sở hữu hệ thống kiểm định âm nhạc riêng gọi là London College of Music Examinations (gọi tắt là LCME). Đây là một trong bốn hội đồng khảo thí âm nhạc duy nhất trên toàn lãnh thổ Vương Quốc Anh được phép kiểm định và công nhận bởi Hệ thống Kiểm Định Chất Lượng Giáo dục Anh Quốc. Hiện LCM đã ký kết hợp tác đào tạo, phát triển chương trình âm nhạc với 40 quốc gia trên toàn thế giới.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU