Skip to main content

TIN TỨC

NHG triển khai chương trình giáo dục âm nhạc cho toàn hệ thống

02/06/2017

Trong năm 2017, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) triển khai chương trình giáo dục âm nhạc trong toàn hệ thống, từ mầm non đến đại học.
Bên cạnh môn âm nhạc bình thường hiện có, đây là một phần của chương trình giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống, hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện của NHG.
Cụ thể, các trường sẽ thành lập các dàn đồng ca, hợp xướng, tổ chức các câu lạc bộ âm nhạc, nhạc cụ để học sinh, sinh viên được sinh hoạt định kỳ theo năng khiếu và sở thích riêng. Mục tiêu của chương trình là giúp người học biết cảm thụ âm nhạc và có khả năng chơi được một loại nhạc cụ thông thường như organ, guitar, recorder, harmonica, mandolin, piano...
Theo Ban chủ nhiệm chuyên môn, khung chương trình cho các cấp lớp từ mầm non tới đại học, kết hợp giữa tính học thuật cao và tính hỗ trợ phát triển tài năng cá nhân, đồng thời cung cấp cơ hội giải trí lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập.
Nhạc sĩ, tiến sĩ Vũ Thị Kim Loan làm chủ nhiệm chương trình này. Nhạc sĩ Kim Loan tốt nghiệp thủ khoa tuyệt đối ngành sáng tác và chỉ huy tại Giáo hoàng Học viện Âm nhạc Roma, Ý (Pontificium Institutum Misica Sacra).
Các trường thuộc hệ thống NHG sẽ được trang bị nhạc cụ và phòng chức năng thích hợp để trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, các cuộc thi âm nhạc trong toàn hệ thống sẽ được tổ chức để người học thi tài với nhau, tạo nên những buổi hòa nhạc ngay chính tại trường học.  

Music offering students great feeling
Âm nhạc mang nhiều cảm xúc đến học sinh 


MINH HUYỀN