Skip to main content

TIN TỨC

Những trải lòng về nghề phía sau cuộc thi “Nét đẹp Người truyền cảm hứng”

28/08/2021

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người truyền cảm hứng” dành cho các cán bộ – giáo viên – nhân viên thuộc các hệ thống trường IEC Quảng Ngãi, UKA và iSchool đã nhận được rất nhiều khoảnh khắc ý nghĩa. Đằng sau mỗi bức hình là tâm sự nghề đầy cảm động của những con người đang phụng sự trong lĩnh vực giáo dục tại hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

net-dep tch

 Cuộc thi Nét đẹp Người truyền cảm hứng diễn ra tại 19 đơn vị trường của NHG

Tổng giải thưởng lên đến 380.000.000 đồng

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người truyền cảm hứng” được khởi động từ ngày 01/7/2021 dưới hình thức trực tuyến (online) và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ – giáo viên – nhân viên tại 19 trường thuộc Thành phố Giáo dục Quốc tế – IEC Quảng Ngãi, Hệ thống Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy, Hệ thống Hội nhập Quốc tế iSchool. Thí sinh dự thi bằng cách gửi 1 bức hình đẹp, có ý nghĩa với bản thân trong quá trình làm việc, gắn bó với đơn vị đang công tác cùng lời nhắn gửi, tâm sự của mình về nghề. Cuộc thi được chia làm 3 giai đoạn: Vòng 1 – thi cấp trường, vòng 2 – cấp hệ thống và vòng chung kết – cấp Tập đoàn. Hình thức tính điểm bao gồm: Bình chọn online qua facebook và điểm trực quan từ Ban giám khảo.
 

net-dep3

Thầy Tăng Linh Tâm- giáo viên iSchool Trà Vinh với lời nhắn “Đường đua xanh hãy yên tâm vì đã có thầy đây!” đã đạt giải nhất chung cuộc của cuộc thi

Sau hơn một tháng triển khai, cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người truyền cảm hứng” đã nhận được hơn 700 bài dự thi và đạt gần 2.400.000 lượt tiếp cận, hàng trăm ngàn lượt like, share, comment qua các kênh online. Không chỉ thu hút bởi ý nghĩa, hình thức tham gia đơn giản, nét hấp dẫn của cuộc thi còn đến từ giải thưởng có tổng giá trị lên đến 380.000.000 đồng.

Vượt qua nhiều vòng thi, thầy Tăng Linh Tâm – giáo viên iSchool Trà Vinh đã xuất sắc mang về Giải Nhất chung cuộc. Giải Nhì thuộc về cô Võ Thị Hồng Thắm – iSchool Quy Nhơn. Giải Ba thuộc về Cô Lê Thị Diệu Linh – giáo viên UKA Huế. Bên cạnh đó, các giải thưởng cấp hệ thống và cấp trường cũng được trao cho các bài dự thi xuất sắc khác.

net-dep1

Cô Võ Thị Hồng Thắm – giáo viên iSchool Quy Nhơn là chủ nhân của giải Nhì cấp Tập đoàn

Cơ hội bộc bạch tâm sự về “nghề” của người làm giáo dục

Năm học 2020-2021 là một thử thách lớn không chỉ với học sinh, phụ huynh mà còn với các thầy cô giáo khi phần lớn thời gian phải dạy học trực tuyến. Để những tiết học hiệu quả hơn, thầy cô giáo đã không ngừng đổi mới sáng tạo, làm sinh động cho từng bài giảng, giúp các em không bị nhàm chán, việc cung cấp kiến thức không bị gián đoạn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các em học sinh không thể đến trường để tận hưởng không gian học tập sôi nổi cùng thầy cô và bạn bè, các giáo viên cũng không có cơ hội được trải nghiệm nghề nghiệp trọn vẹn, không còn những chuyến đi thực tế, những hội thảo nâng cao chất lượng dạy học vào cuối tuần. Thay vào đó, thầy cô đã nhanh chóng chuyển mình để thích nghi với tình huống thực tế qua hình thức trực tuyến. Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người truyền cảm hứng” như là một một sân chơi để các thầy cô cùng giao lưu, bộc bạch tâm sự về nghề nghiệp cũng như nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình làm nghề của mình.

net-dep-3

  Bài dự thi đạt Giải Ba của cô Lê Thị Diệu Linh – giáo viên UKA Huế

Cô Võ Thị Hồng Thắm – giáo viên iSchool Quy Nhơn chia sẻ về nghề “gõ đầu trẻ”: “Người ta thường nói rằng, người thầy là người truyền cảm hứng đến học sinh nhưng với tôi, chính các con cũng là nguồn cảm hứng làm khơi dậy ngọn lửa nghề để tôi có thể “cháy” hết mình với sứ mệnh cao quý mà tôi đã may mắn có được”.

Điều đặc biệt, cuộc thi lần này không giới hạn đối tượng tham gia ở giáo viên mà dành cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Nhiều bài thi nhận được là khoảnh khắc đầy xúc động từ các chú bảo vệ, bác tài xế, cô lao công… Họ cũng là những người âm thầm phục vụ cho giáo dục đằng sau bục giảng, để các em học sinh được đến trường vui khỏe, hạnh phúc mỗi ngày.

Anh Trương Vĩnh Sơn – tài xế school bus của UKA Bà Rịa chia sẻ: “Anh em tài xế chúng tôi luôn nhắc nhở lẫn nhau, phía sau tay lái của mình không chỉ là những hành khách. Đó còn là sự yêu thương, hy vọng, là tương lai của hàng chục gia đình. Lái xe school bus là lái bằng tất cả sự tỉnh táo và chuyên nghiệp, chào đón các em bằng nụ cười và sự yêu mến”.

bao-ve

  Bài dự thi dù không quá đầu tư về hình ảnh song thông điệp vô cùng ý nghĩa của anh Nguyễn Á Khang – nhân viên bảo vệ UKA Bà Rịa

Anh Nguyễn Á Khang – nhân viên bảo vệ tâm sự trong bài dự thi của mình: “Tôi từng nghĩ mình chỉ là một người bảo vệ nhưng UKA Bà Rịa làm tôi thay đổi suy nghĩ đó. Giờ đây, tôi tin rằng bất cứ ai, dù làm công việc gì ở dưới mái trường, chỉ cần xuất hiện trước mặt học sinh là đã trở thành một người làm giáo dục. Điều đó làm nên trọng trách và ý thức về lối sống, về cách hành xử của bản thân mỗi người. Một mái trường hoàn thiện là mái trường mà bất cứ ai cũng là người làm giáo dục”.

Có lẽ thành quả lớn nhất mà cuộc thi “Nét đẹp Người truyền cảm hứng” thu được không chỉ là những khoảnh khắc đẹp của các thầy cô, các anh chị nhân viên trong quá trình làm việc mà còn là những tâm sự, những sẻ chia của những người làm giáo dục hiếm có cơ hội được thổ lộ. Xin chúc mừng các thí sinh đã đạt giải và mong rằng, trong hành trình giáo dục phía trước của NHG sẽ luôn có sự chung tay, góp sức của mỗi cán bộ – giáo viên – nhân viên.
 

Ý NHUNG