Skip to main content

TIN TỨC

Teacher Award 2021: Đêm tôn vinh những người thầy truyền cảm hứng, sáng tạo và cống hiến

21/11/2021

111 thầy cô giáo của các trường thuộc Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng có thành tích xuất sắc trong giảng dạy đã được trân trọng vinh danh tại chương trình TEACHER AWARD 2021 chủ đề “Cảm ơn những cống hiến – Thank you for Human love”.

Chương trình TEACHER AWARD 2021 diễn ra vào 20g00 ngày 20/11, dù với hình thức trực tuyến song vẫn mang lại một không khí vui tươi, trang trọng và đầy xúc động, thu hút sự theo dõi của hơn 4.000 cán bộ nhân viên NHG và đông đảo các phụ huynh, và học sinh, sinh viên. Chương trình hội tụ những màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ, các học sinh, sinh viên và thầy cô giáo trong hệ thống NHG. Những ca khúc được biểu diễn trong chương trình đưa chúng ta về với không khí học đường, bè bạn, và hình ảnh những thầy cô – những người gieo mầm xanh tạo nên những vụ mùa tri thức bội thu.

teacher-award

Ca sĩ Đông Nhi – Phụ huynh NHG đưa khán giả trở về những kỷ niệm tuổi học trò với Tiết mục “Lá thư gửi thầy”.

Thông qua chương trình, rất nhiều lời chúc mừng đầy xúc động được gửi tới các thầy cô giáo trong Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đến từ các học sinh, sinh viên, các phụ huynh. Một đêm tràn ngập những lời chúc mừng, những khoảnh khắc hạnh phúc, tự hào và đầy lắng đọng.

Năm học của Đổi mới, Sáng tạo và chia sẻ Yêu thương

TEACHER AWARD 2021 cho chúng ta nhìn lại một năm học đầy khó khăn và thách thức bởi dịch Covid-19. Các thầy cô giáo thuộc Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã nỗ lực, nhanh chóng chuyển mình để thích nghi việc truyền tải kiến thức trong thời kỳ mới.

teacher-award2

TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng phát biểu tại chương trình.

Trong những ngày tháng đại dịch lên đến đỉnh điểm, hàng trăm ngàn bác sĩ, y tá, chiến sĩ, tình nguyện viên… đã cùng nhau lên đường chống dịch. Trong đó, có hơn 1.500 tình nguyện viên là giảng viên và sinh viên của các trường đại học thuộc Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng cũng đã xếp sách bút, dấn thân vào hành trình gian nan này. Cũng trong thời gian dịch bệnh bùng phát, các trường thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã tự sản xuất hơn 50.000 lít nước rửa tay phân phối cho các trường học, mái ấm, viện dưỡng lão, khu dân cư nhằm giúp người dân, cộng đồng thực hiện rửa tay phòng chống dịch; tặng 1.500 túi quà an sinh, khẩu trang, trang phục bảo hộ, thuốc men, thực phẩm cho các đội tình nguyện viên chống dịch của trường và các hoạt động thiện nguyện khác với giá trị nhiều tỷ đồng … Không chỉ dạy tốt, học tốt, thầy và trò Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã thể hiện được tinh thần công dân, sẵn sàng cống hiến, đóng góp sức mình cho công cuộc đẩy lùi đại dịch.

teacher-awads

Kim Anh - Học sinh UKA Bình Thạnh biểu diễn tại chương trình.

Cũng do đại dịch Covid-19, việc dạy trực tiếp bị gián đoạn,các thầy cô trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã nhanh chóng chuyển mình theo xu hướng giảng dạy của thời đại mới. Với các thầy cô NHG, những tiết học online giữa mùa dịch Covid-19 không chỉ là những chia sẻ các kiến thức một chiều, mà được các giáo viên lồng ghép theo hình thức học mà chơi, chơi mà học, giúp các em tiếp thu kiến thức dễ dàng và ghi nhớ lâu.

Vượt lên trên vô số khó khăn, thử thách, các thầy cô đã đạt được rất nhiều thành tựu trong giảng dạy. Từ những bài học online, những đổi mới sáng tạo trong dạy học, các thầy cô của iSchool, UKA, IEC đã được Tập đoàn Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục sáng tạo – MIE Expert năm 2021.

teacher-awad3

ThS. MC Anh Đức – Phó Giám đốc HIU Student Center gây bất ngờ với màn cover “Bài ca từ vựng”

Hàng loạt giải thưởng của các bạn học sinh ở các sân chơi lớn nhỏ từ cấp tỉnh, quốc gia đến quốc tế như: Cuộc thi học sinh giỏi văn hóa, cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh qua Internet, cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật, Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC), kỳ thi Toán học AMO, Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học- Toán – Tiếng Anh (ASMO)… Bên cạnh đó, SNA Nam Sài Gòn chính thức được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài IB MYP, Trường Đại học Hoa Sen và Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức QS Stars. Đây là những thành tựu được tạo nên nhờ những đóng góp tích cực của đội ngũ giáo viên, giảng viên hệ thống NHG.

Có thể nói, năm học vừa qua dù khó khăn song đầy ắp thành công – những thành công đó được thầy cô hệ trong thống NHG tạo nên bằng sự sáng tạo, đổi mới và tinh thần chia sẻ yêu thương. Và sâu xa hơn, thành công ấy xuất phát từ trái tim yêu nghề của mỗi người thầy, người cô.

nhg-teacher

Sân khấu ngập tràn màu sắc học đường của Teacher Award 2021.

Thật xúc động khi thấy được niềm tự hào của các thầy cô khi nói về nghề nghiệp mà mình chọn lựa. Cô Lê Thị Dương – nhân viên bảo mẫu gắn bó với iSchool Hà Tĩnh 5 năm qua, cô cho biết rất tự hào vì công việc của mình. Cô chia sẻ về hạnh phúc giản dị của mình: “Hàng ngày tôi được chăm sóc các con, thấy các con được học tập, vui chơi trong một môi trường sạch sẽ với sự chăm sóc và yêu thương của các thầy cô giáo được đưa đón cùng các bạn đến trường bởi những chuyến xe an toàn… đó là niềm vui, niềm hạnh phúc hàng ngày của tôi.”

Thầy Mike Miller – Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA Nam Sài Gòn hãnh diện khi nói về nghề giáo của mình: “Đôi khi mọi người hỏi tôi tại sao tôi lại chọn đi theo con đường giáo dục, câu trả lời rất đơn giản: có bao nhiêu công việc trên thế giới mà chúng ta có cơ hội tạo ra sự khác biệt cho tương lai? Có bao nhiêu công việc trên thế giới này để bạn có cơ hội làm việc với thế hệ trẻ – những người sẽ quyết định tương lai của chính chúng ta? Câu trả lời cho điều đó chỉ là số ít, hoặc thậm chí là không có. Vì vậy, mỗi ngày, bất cứ khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thất vọng, bất cứ khi nào bạn cảm thấy không thể chịu đựng khó khăn thêm được nữa, hãy nhớ rằng bạn đang giúp tạo dựng tương lai thế giới, bạn đang tạo ra sự khác biệt cho tương lai thế giới bằng cách giáo dục trẻ trở thành những nhà lãnh đạo của tương lai….”

Tôn vinh vai trò của người thầy trong kỷ nguyên 4.0

Công nghệ 4.0 đã làm thay đổi sâu rộng mọi ngành nghề trong xã hội. Giáo dục cũng đứng trước sự thay đổi hết sức to lớn này. Phát biểu tại chương trình TEACHER AWARD 2021, TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó tổng Giám đốc tập đoàn Nguyễn Hoàng chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một thời đại đặc biệt, thời đại của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo. Khi ai đó xuất hiện một câu hỏi thì chỉ cần một cú click, ngay lập tức hàng triệu câu trả lời được gửi đến, hay sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo đã khiến cho Saudi Arabia trao quyền công dân cho robot Sophia. Nhiều người lo lắng, liệu người thầy sẽ mất đi vị thế và giá trị của mình? Liệu nghề thầy giáo sẽ biến mất như nhiều nghề khác trong xã hội? Chúng ta hãy tự hỏi, trong hàng triệu câu trả lời được máy tính gửi đến, làm thế nào để biết được đâu là câu trả lời có giá trị nhất, phù hợp nhất, đáng tin nhất? Người ta sẽ bị lầm lạc, gặp nguy hiểm không phải vì thiếu thông tin, nhưng vì không có ánh sao dẫn đường, không có la bàn chỉ hướng trên biển thông tin mênh mông ấy. Công nghệ thông tin không chỉ giúp nhân loại giải quyết những khó khăn nhưng chính nó cũng đặt ra những vấn đề mới đòi hỏi phải giải quyết.”

cong-hien

NHG vinh danh thầy cô đạt giải thưởng Cống hiến.

Thầy Đỗ Mạnh Cường cho rằng, trong thời đại này cũng như tương lai, nhu cầu giáo dục không hề biến mất nhưng ngành giáo dục sẽ phải biến đổi để đáp ứng nhu cầu cao hơn, phức tạp hơn. Cũng vậy người thầy giáo vốn chú tâm vào truyền thụ kiến thức sẽ phải biến đổi để trở thành nhà giáo dục mới trên nền tảng nhân bản toàn diện, hầu có thể bảo vệ căn tính con người, phát triển con người cách an toàn trong một thế giới có nhiều thách thức và nguy cơ hơn trước kia. “Khả năng của công nghệ luôn là hữu hạn trước nhu cầu vô hạn được phát triển trong yêu thương vô hạn của con người. Giáo dục nhân bản có khả năng giúp con người càng hiểu biết nhiều hơn, càng có năng lực vượt trội hơn thì càng yêu thương hơn. Triết lý giáo dục nhân bản giúp chúng ta hiểu rõ điều đó…”- TS Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh.

sáng-tao

NHG vinh danh thầy cô đạt giải Sáng tạo. 

Để ghi nhận sự cống hiến của đội ngũ thầy cô giáo ưu tú, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã vinh danh 111 thầy cô có nhiều đóng góp thông qua giải thưởng Teacher Award 2021 với ba hạng mục: Giải Sáng tạo, Giải thưởng Truyền Cảm hứng và Giải thưởng Cống hiến. Các giải thưởng này được trao cho cá nhân là giảng viên, giáo viên đang công tác tại các trường thành viên thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng có đóng góp đặc biệt tích cực và xuất sắc, góp phần vào việc xây dựng văn hóa và sự phát triển vững mạnh của Tập đoàn và các trường trong hệ thống.

truyen-cam-hung

NHG vinh danh thầy cô đạt giải thưởng Truyền cảm hứng

Với mỗi thầy cô của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, giáo dục là con đường và cũng là đích đến của cuộc đời. Thầy cô sẽ là chứng nhân cho những giá trị tốt đẹp mà Nguyễn Hoàng muốn trao truyền cho thế hệ trẻ. Chính đội ngũ tri thức này là cầu nối để thực hiện triết lý giáo dục Nhân bản, trực tiếp đào tạo những thế hệ học sinh – sinh viên toàn năng. Đó cũng chính là lý do mà Nguyễn Hoàng luôn vinh danh đội ngũ tri thức của mình như một niềm tự hào lớn lao trong suốt hành trình 22 năm giáo dục.

HỒNG DUNG – Ý NHUNG