Skip to main content

TIN TỨC

Triệu phú Singapore Adam Khoo "tiếp lửa" cho học sinh, sinh viên tại hệ thống giáo dục NHG

07/05/2018

Adam Khoo, tác giả của cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” và nhiều cuốn sách bán chạy hàng đầu thế giới, một trong 25 người giàu nhất dưới tuổi 40 của Singapore đã có một buổi talkshow ấn tượng dành cho các bậc phụ huynh mang tên "Cha mẹ cần làm gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?" do Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG)  tổ chức vào sáng 6-5-2018.

Prof. Dr. Thai Ba Can – President of HIU, Dr. Do Manh Cuong – Permanent Member of Education Council, Academic Director, NHG and Ms. Tran Thuy Tram Quyen – Director of Communications and Branding, NHG welcome Adam Khoo at Sulyna Hotel, HIU, HCMC in the morning of May 6th 2018.
PGS.TS. Thái Bá Cần, hiệu trưởng HIU, TS. Đỗ Mạnh Cường, thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG, bà Trần Thúy Trâm Quyên, Giám đốc Truyền thông NHG đón tiếp ông Adam Khoo tại sảnh khách sạn Sulyna, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM, sáng 6-5-2018.

Tại buổi Talkshow, ông Adam Khoo đã khẳng định, mỗi đứa trẻ và mỗi chúng ta đều sở hữu tiềm năng để thành công, đúng như tựa đề cuốn “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” nổi tiếng của ông, vấn đề chỉ là lựa chọn chiến lược nào để đạt đến thành công. Triệu phú người Singapore cũng chia sẻ câu chuyện thật của bản thân, xuất phát từ một học sinh có kết quả học tập dưới trung bình, từng bị đến 6 trường phổ thông tại Singapore từ chối, ông đã tái xác lập niềm tin, mục tiêu cuộc đời, sau đó trở thành sinh viên ưu tú của Đại học Quốc gia Singapore và là tác giả của những cuốn sách bán chạy hàng đầu từ khi còn là sinh viên, và kế đến là nhà triệu phú tự thân khi mới 26 tuổi và trở thành một trong 25 người dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore như hiện tại.

Adam Khoo claimed that every child, every of us has potential to succeed, as stated in his famous book “I’m gifted and so are you”; the point lies in the strategy we choose to be successful
Adam Khoo khẳng định, mỗi đứa trẻ và mỗi chúng ta đều sở hữu tiềm năng để thành công, đúng như tựa đề cuốn “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” nổi tiếng của ông, vấn đề chỉ là lựa chọn chiến lược nào để đạt đến thành công.

Từ chính những trải nghiệm đời mình, Adam Khoo tóm gọn “công thức” để thành công xuất phát từ Niềm tin. Ông nhấn mạnh, phụ huynh cần đặt niềm tin nơi con cái, niềm tin chính là khởi nguyên của mọi thành tựu. Sau đó, cần giúp con xác lập mục tiêu (Goals) phù hợp. Kế đến, lựa chọn Chiến lược (Strategy) phù hợp, và quan trọng nhất, hãy hành động (Action) để không ngừng tiến gần hơn mỗi ngày đến mục tiêu đó, không bao giờ bỏ cuộc.

Adam Khoo cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cỗ máy “sa thải” khổng lồ trong lịch sử nhân loại khi máy móc sẽ thay thế con người một cách mạnh mẽ. Những cá nhân thụ động, thiếu tính sáng tạo, thiếu kỹ năng làm việc, kỹ năng vượt khó… sẽ chính là những “nạn nhân” trực tiếp bị làn sóng này đào thải khỏi sự phát triển tất yếu của xã hội.

Do đó, mỗi phụ huynh cần cập nhật những xu hướng và những yêu cầu mới nhất mà bối cảnh đặt ra để thay đổi tư duy giáo dục con cái. Thay vì dạy các con “phải làm gì” (what to do), hãy dạy con “làm như thế nào” (how to do); cũng như thời đại của giáo trình và sách vở đã qua, thay vào đó là kỷ nguyên của tìm kiếm và phân tích dữ liệu trực tuyến. Bên cạnh đó, các phụ huynh cần để con học cách tự xác lập mục tiêu và kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu của bản thân, thay vì định hướng cho con.

Có mặt tại talkshow, PGS.TS. Thái Bá Cần, Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Tôi nể phục ông Adam Khoo, một doanh nhân tự thân, khởi đầu từ xuất phát điểm đầy khó khăn. Đồng thời, tôi nể phục vì ông không giữ những bí mật làm giàu cho bản thân, mà luôn chia sẻ, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh và đặc biệt là giới trẻ. Tôi tin tưởng, buổi chia sẻ hôm nay của Adam Khoo sẽ đem đến nhiều điều bổ ích cho quý phụ huynh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

Prof.Dr.Thai Ba Can – President of HIU delivered a speech at the workshop on “What should parents do for the 4.0 industry revolution?”
PGS.TS. Thái Bá Cần, Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi chia sẻ với chủ đề “Cha mẹ cần làm gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?"

Chiều cùng ngày, Adam Khoo tiếp tục có buổi trò chuyện với hơn 500 phụ huynh, học sinh tại hội trường trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tại talkshow “Cùng Adam Khoo tiếp lửa đam mê học tập”. Đây cũng là lần đầu tiên diễn giả nổi tiếng trò chuyện cùng học sinh Việt Nam. Tại đây, một lần nữa, Adam Khoo khẳng định tầm quan trọng của Niềm tin, xác lập mục tiêu, lựa chọn chiến thuật đúng và kiên trì hành động, nỗ lực không ngừng nghỉ để mỗi ngày tiến gần hơn đến mục tiêu và thành công sẽ đến với những người không ngừng cố gắng.

Adam Khoo continued another talk show entitled “Ignite the passion for study with Adam Khoo” with over 500 parents and pupils at SNA
Adam Khoo trò chuyện với hơn 500 phụ huynh, học sinh tại hội trường trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) ở talkshow “Cùng Adam Khoo tiếp lửa đam mê học tập”.

Trong chuyến công tác đến Việt Nam lần này để chia sẻ và truyền cảm hứng cho phụ huynh, học sinh Việt Nam, Adam Khoo đã chọn lưu trú tại khách sạn Sulyna, nằm trong Tòa nhà Con tàu tri thức, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU). Đây là khu tổ hợp thực hành du lịch và Khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế, đẳng cấp 5 sao được Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư xây dựng nhằm giúp sinh viên ngành du lịch HIU đã có điều kiện tiếp cận, thực hành trong môi trường làm việc thực tế. Ông Adam cho biết: “Rất ấn tượng với Sulyna, thật tuyệt vời khi ngay trong trường Đại học có một khu tổ hợp khách sạn chuẩn 5 sao như thế này để các em thực tập. Các bạn sinh viên rất may mắn khi được học tập tại HIU”.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU