Skip to main content

TIN TỨC

TS. Trần Đức Cảnh trò chuyện cùng tập thể giảng viên – sinh viên HIU và HSU

23/06/2019

Ngày 22-6, TS. Trần Đức Cảnh đã có buổi nói chuyện với lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) về vấn đề giáo dục Hoa Kỳ và giáo dục Việt Nam; đồng thời chia sẻ với sinh viên Trường Đại học Hoa Sen (HSU) về chủ đề “Hướng nghiệp: Bước chuẩn bị tốt cho đại học và công việc, ngành nghề tương lai”.

TS Tran Duc Canh

TS. Trần Đức Cảnh trong buổi trò chuyện cùng lãnh đạo các trường đại học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tham dự buổi gặp gỡ tại HIU có TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG, PSG.TS Thái Bá Cần, Phó Tổng Giám đốc phát triển khối đại học NHG, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên các trường đại học.

TS Tran Duc Canh 2

TS. Trần Xuân Thảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG trao đổi tại buổi gặp gỡ

Tiến sỹ Trần Đức Cảnh có gần 45 năm học tập và làm việc tại Mỹ và hơn 10 năm làm cố vấn tuyển sinh cho đại học Harvard. Ông được bổ nhiệm vào Hội Đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện nay ông là nhà đầu tư, tư vấn các trường và tổ chức giáo dục Hoa Kỳ.

TS Tran Duc Canh

TS. Trần Đức Cảnh trao đổi cùng lãnh đạo các trường Đại học về giáo dục Hoa Kỳ

Tại buổi gặp gỡ, TS.Trần Đức Cảnh đã cùng trao đổi về hệ thống giáo dục của Hoa Kỳ. Từ những số liệu thống kê cụ thể trong giáo dục của đất nước này, Tiến sĩ Cảnh đã giúp mọi người thấy rõ sự khác biệt giữa giáo dục Việt Nam với các nước tiên tiến.

“Ở Việt Nam, ngành sư phạm, kinh tế- tài chính chiếm gần một nửa số sinh viên, trong khi sinh viên các ngành xã hội và nhân văn, kỹ sư, kỹ thuật thấp đáng kể. Mục tiêu đào tạo như vậy rất mâu thuẫn với mục tiêu trở thành nước công nghiệp trong tương lai. Vì vậy, Chính phủ cần tập trung phát triển các ngành công nghệ và nghiên cứu khoa học thay vì dàn trải như hiện nay”, TS. Trần Đức Cảnh cho biết. 

TS Tran Duc Canh chup hinh ky niem

TS. Trần Đức Cảnh chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo các trường

TS. Trần Đức Cảnh cũng đề xuất mô hình phát triển nguồn nhân lực Việt Nam, những thay đổi trong mô hình quản lý giáo dục và vai trò của quản lý giáo dục đại học. Đặc biệt, ông nhấn mạnh đến vai trò của đại học tư trong phát triển giáo dục Việt Nam. 

Cùng ngày, TS. Trần Đức Cảnh đã có buổi trò chuyện với các sinh viên Trường Đại học Hoa Sen (HSU) với chủ đề "Hướng nghiệp: Bước chuẩn bị tốt cho đại học và công việc, ngành nghề tương lai”.

TS Tran Duc Canh HSU

TS. Trần Đức Cảnh trò chuyện với sinh viên Đại học Hoa Sen về hướng nghiệp

Theo TS. Trần Đức Cảnh, hướng nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời. Việc lựa chọn một sự nghiệp phù hợp với các sở thích, kỹ năng và giá trị của bạn sẽ tăng cơ hội thành công và một cuộc sống hạnh phúc. Ông khuyên các sinh viên nên đặt mục tiêu cụ thể. Ông cũng chỉ ra các bước để lập kế hoạch cho sự nghiệp, cách làm sao để chọn một ngành nghề thực sự phù hợp với mình. 

TS Tran Duc Canh HSU2

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ của Tiến sĩ

Ngoài những trò chuyện về hướng nghiệp, Tiến sĩ cũng chia sẻ với sinh viên những thông tin và bí quyết tìm việc, hồ sơ xin việc và cách thể hiện trước nhà tuyển dụng trong buổi gặp phỏng vấn. 

TS Tran Duc Canh chup hinh HSU

TS. Trần Đức Cảnh chụp hình kỷ niệm cùng thầy cô và sinh viên Đại học Hoa Sen

Buổi nói chuyện đã giúp các sinh viên định hướng cho việc chọn nghề nghiệp, đồng thời “bỏ túi” được nhiều bí quyết để tạo nên thành công cho tương lai.


BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU