Skip to main content

TIN TỨC

Giáo viên hệ thống giáo dục NHG đủ điều kiện giảng dạy chương trình JA Ourselves toàn cầu

12/12/2017

Tiếp sau thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa NHG và JA Việt Nam hồi tháng 8-2017, mới đây, 24 giáo viên khối phổ thông của NHG đã được chuyên gia của JA huấn luyện kỹ năng giảng dạy khóa học JA Ourselves. Sau khóa huấn luyện, toàn bộ giáo viên thuộc hệ thống NHG được chứng nhận đủ kỹ năng giảng dạy chương trình JA Ourselves toàn cầu.

Ms. Doan Bich Ngoc - Vice Managing Director of JA Vietnam played as main instructor of the training course
Bà Đoàn Bích Ngọc - Phó Giám đốc điều hành JA Việt Nam trực tiếp hướng dẫn chính khóa đào tạo

Với các chủ điểm bài học thiết thực và gần gũi như: “Đồng tiền đầu tiên”, “Bài học về sự tiết kiệm”, “Hàng hóa hay dịch vụ”, “Chú heo tiết kiệm”, “Cho đi và nhận lại”…Chương trình JA Ourselves giới thiệu cho học sinh về sự kết hợp của việc hiểu biết về tài chính và các mục tiêu học tập môn học xã hội ở bậc tiểu học, cung cấp những nền tảng cơ bản về tài chính cá nhân và những lựa chọn mà người tiêu dùng thực hiện để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ. Chương trình cũng giúp các em nắm bắt những định nghĩa về cai trò của tiền trong xã hội, cung cấp cho các em kiến thức thực tế về cách kiếm tiền, tiết kiệm và sử dụng tiền hợp lý.

NHG teachers were excited with course activities
Các giáo viên khối phổ thông của hệ thống giáo dục NHG hào hứng với các hoạt động thú vị trong khuôn khổ khóa đào tạo

Trong khuôn khổ chương trình huấn luyện, các giáo viên tham gia được chuyên gia JA giới thiệu chương trình JA Ourselves - phiên bản Việt hóa phù hợp với môi trường giáo dục và văn hóa của Việt Nam: Phương pháp tiếp cận phù hợp với độ tuổi, giáo trình được chia nhỏ nội dung, tăng cường hoạt động, bài tập, củng cố…để khắc sâu nội dung bài học; nội dung học được xây dựng thành một câu chuyện liền mạch, và nhất là thời lượng được tiết giảm ở mỗi tiết học để tương thích với khả năng hấp thụ của học sinh Việt Nam. Chuyên gia JA cũng hướng dẫn chi tiết cách thức thiết kế giáo án, thiết kế nội dung-hoạt động, bài dạy tổng kết và giúp học sinh sử dụng nhật ký học tập hiệu quả.

After the training course, all NHG teachers are certified to teach the JA Ourselves Global
  

 

After the training course, all NHG teachers are certified to teach the JA Ourselves Global
Sau khóa huấn luyện, toàn bộ giáo viên thuộc hệ thống NHG được chứng nhận đủ kỹ năng giảng dạy chương trình JA Ourselves toàn cầu

Dự kiến, trong tháng 1-2018, JA sẽ tiếp tục tổ chức khóa đào tạo & sát hạch 2 chương trình JA Economics for Success và JA Career Success cho đội ngũ giáo viên của NHG.

 

BAN TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG HIỆU